You are currently viewing ยิงเเอด Facebook เเบบ Conversion ให้เเม่นด้วย Pixel

ยิงเเอด Facebook เเบบ Conversion ให้เเม่นด้วย Pixel

Facebook Pixel ก็คือ Code ที่ติดตามพฤษติกรรมของคนที่เข้าไปที่เว็บไซต์ของเรา ว่าเข้าไปแล้วทำอะไรบ้างเพื่อให้ Facebook รู้ ผลที่ได้เราก็จะได้ข้อมูลที่เเม่นยำมากขึ้นสำหรับทำโฆษณาแบบ Conversion

ยกตัวอย่าง เรายิง ads facebook ใช้เหตุการณ์เเบบ การสั่งซื้อ (purchase) แล้วมีคนไปกดสั่งซื้อ Facebook จะรู้ว่าคนที่มีพฤติกรรมเเบบไหนที่กดสั่งซื้อสินค้าเรา เเละถ้าเราเลือก Conversion Event เเบบไหนเเปลว่าเราต้องการกลุ่มเป้าหมายลักษณะยังไง ทำให้เราทำโฆษณาได้เเม่นขึ้น 

อีกข้อดีของพิกเซลคือ ถ้าเราติดตั้งไปที่เว็บไซต์เราเเล้ว จะทำให้เราทำโฆษณาก็ทำเเบบ Retarget กลับไปที่คนๆนั้นได้ (เหมือนโฆษณาของ Lazada Shopee ที่ตามมาหลอกหลอนเราถ้าเราเคยเข้าไปในเว็บเค้า)

นอกจากนั้นเราก็เอาข้อมูลตรงนี้ไปใช้สร้างกลุ่มเป้าหมายแบบที่เรากำหนดเองได้ (Custom Audience) ปกติถ้าเราไม่มี เว็บไซต์หรือ Pixel เราจะทำได้เฉพาะคนที่ติดต่อมาทางเพจ คนกด Like คอมเม้นต์เพจเรา หรือส่งข้อความมาหาเรา ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ละเอียดเท่าไหร่ เพราะเราเเยกไม่ได้ว่าในกลุ่มความสนใจคนที่ส่งข้อความมาหรือคนที่กดไลค์ ใครคือลูกค้าเราจริงๆ 

นอกจากจะใช้ตัวช่วยเสริมอย่าง Chatbot ที่ให้เราสร้างกลุ่มเป้ามหมายตามคำที่ทักมาทาง Inbox หรือสร้างกลุ่มเป้าหมายจากคนที่ส่งสลิปมาได้

เเต่ด้วยข้อมูลจาก Pixel เราเเยกได้เลยว่าอยากได้คนที่เคยซื้อของผ่านเว็บไซต์เราไหม หรือคนที่เพิ่มสินค้าไปในตะกร้าสินค้าเเต่ยังไม่ซื้อ เราจะได้ทำโฆษณาโปรโมทกระตุ้นให้คนๆนั้นกลายมาเป็นลูกค้าของเราได้

หรือสร้างกลุ่มเป้าหมายจากคนที่เข้ามาที่หน้าไหน ใช้เวลาบนเว็บไซต์นานเท่านั้น เราเอาข้อมูลพวกนี้มาสร้างเป็นกลุ่มเป้าหมายการทำโฆษณา Facebook ของเราได้เลย

ผมทำคลิปวิธีการเอาข้อมูลจาก Pixel ไปใช้งานแล้ว กดดูได้เลยด้านล่าง

แล้วถ้าใครยังไม่มีเว็บไซต์หรือเซลล์เพจ ไม่รู้สร้างยังไง ก็ดูคลิปนี้ได้ที่ผมจะสอนการสร้างเว็บโดย WordPress แค่ทำตามคุณก็จะมีเว็บไซต์สวยๆ แบบที่ทำได้เองง่ายๆ

ถ้าใครเน้นให้คนไปสั่งซื้อในเว็บ Pixel กับเว็บไซต์เป็นสิ่งที่ต้องมี รีบไปเรียนรู้วิธีทำกันเลยครับ

Ball Thatthana

เเบ่งบันเรื่องราวการตลาดออนไลน์ ทำธุรกิจ พัฒนาตัวเอง เเง่คิดต่างๆ

Leave a Reply